#Cách Học Bài Nhanh Thuộc Hiệu Quả Nhất Mọi Thời Đại

Tìm kiếm cách học bài nhanh thuộc là nhu cầu của rất nhiều người, đặc biệt là những người đang là học sinh, sinh viên. Vậy hãy cùng đến với top 9+ cách học bài nhanh thuộc hiệu quả nhất sau đây. Hy vọng, đây sẽ là những kiến thức giúp ích bạn trong cuộc sống.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc học thuộc bài

Cách học bài nhanh thuộc là vấn đề được nhiều học sinh, sinh viên, đặc biệt là những bạn học sinh cuối cấp đặc biệt quan tâm. Vậy có những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc học thuộc bài của mỗi người. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé, trước khi đến với những cách học thuộc bài nhanh – hiệu quả nhất nhất mọi thời đại sau đấy nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc học thuộc bài có thể kể đến đó là:

Yếu tố sức khỏe: Đây được xem là yếu tố nội tại ảnh hưởng đến quá trình học thuộc bài. Có sức khỏe tốt bạn sẽ học tập và tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn. Vì vậy hãy luôn giữ gìn sức khỏe trong suốt quá trình học tập, đặc biệt là trước mỗi kỳ thi nhé!

Yếu tố tâm lý: Yếu tố tâm lý cũng là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến việc học thuộc bài. Yếu tố tâm lý có rất nhiều vấn đề để thảo luận. Đơn cử là bạn có “thích” hay “không thích” môn học đó thôi cũng đã đủ ảnh hưởng tới quá trình học tập của bạn rồi.

Sở thích: Sở thích cũng là một trong những yếu tố có tác động mạnh mẽ đến việc học thuộc. Nếu bạn thực sự thích môn học đó, thì dù kiến thức có khó tới mấy, thì việc học thuộc bài cũng sẽ trở nên vô cùng đơn giản đối với bạn.

Xem ngay ☞  Tổng Hợp Những Trò Chơi Phát Triển Trí Tuệ Cho Trẻ 10 Tháng

Bản chất môn học: Bản chất môn học cũng là yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ đến việc học thuộc bài. Ví dụ những môn Văn, Sử, Địa thì việc học thuộc các dữ liệu, sự kiện, kiến thức và điều chắc chắn phải làm… Còn với những môn học như Toán, Lý, Hóa… nếu cứ áp dụng phương pháp học thuộc của các môn xã hội, thì rõ ràng bạn đã thất bại.

Phương pháp học thuộc bài: Đây là yếu tố quan trọng nhất có ảnh hưởng đến kết quả của việc học thuộc bài. Chính vì vậy mà cách học bài nhanh thuộc là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những bạn học sinh – sinh viên.

cách học bài nhanh thuộc

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới cách học thuộc bài của mỗi người

2. Cách học bài nhanh thuộc hiệu quả nhất mọi thời đại

2.1. Lựa chọn khoảng thời gian phù hợp nhất

Khoảng thời gian phù hợp nhất là vào khoảng 4 – 5 giờ sáng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng quãng thời gian này để thực hiện việc học thuộc bài một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé! Bởi đây là quãng thời gian bầu không khí đạt mức trong lành nhất trong ngành, rất tốt cho những hoạt động của não bộ.

2.2. Nhẩm lại bài trước khi lên giường ngủ

Bạn có thể lấy việc nhẩm lại bài trước khi lên giường ngủ là cách học thuộc bài nhanh hiệu quả và nhanh chóng nhất. Để thực hiện được cách này, trước khi lên giường, bạn cần quy định cho chính bản thân mình ít nhất là 30 phút để nhẩm lại bài hoặc những kiến thức đã được học trong ngày.

Việc này sẽ giúp cho não bộ của bạn không rơi vào trạng thái bị động, ngay cả khi đang ngủ. Việc nhẩm lại bài trước khi lên giường ngủ sẽ giúp bạn ghi nhớ kiến thức tốt hơn vào buổi sáng hôm sau ngay sau khi thức giấc.

Xem ngay ☞  8 cách rèn luyện trí não của bạn để học nhanh hơn và ghi nhớ nhiều hơn

2.3. Hiểu được bản chất của bài học

Có áp dụng cách học bài nhanh thuộc nào đi chăng nữa thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là hiểu được bản chất của vấn đề, ở đây là hiểu rõ bản chất các kiến thức mình cần học.

Ví dụ, một công thức toán học, bạn phải hiểu nó sử dụng để làm gì? Như vậy, hiệu học thuộc bài của bạn mới có hiệu quả.

cách học bài nhanh thuộc

Cách học bài nhanh thuộc nhất đó là hiểu được bản chất của môn học

2.4. Học nhóm hoặc học cùng người khác

Đây cũng được xem là một trong những cách học bài nhanh thuộc hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng. Việc học cùng người khác hay học nhóm sẽ giúp cho mọi người có thể tương trợ và giúp đỡ nhau trong suốt quá trình học, từ đó khiến việc học trở nên hiệu quả và nhanh hơn so với việc bạn học 1 mình.

Tuy nhiên, đối với 1 số người, việc học nhóm lại khiến bạn xao nhãng và không tập trung. Chính vì vậy, hãy xem xét kỹ bản thân mình và lựa chọn phương pháp học thật hiệu quả nhé!

2.5. Tóm tắt các ý chính của bài học

Tóm tắt được những ý chính trong bài học đã giúp bạn ghi nhớ được tới 70% bài học rồi. Đây cũng là cách học thuộc bài nhanh không thể bỏ qua. Bởi nó vô cùng dễ dàng nhưng lại rất hiệu quả.

2.6. Chia nhỏ thời gian học – học nhiều lần 

Chia nhỏ thời gian học – học nhiều lần cũng là cách học bài nhanh thuộc hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Nội dung cơ bản của phương pháp này là bạn có thể học trong một khoảng thời gian nhất định – tầm 10 phút. Sau đó nghỉ ngơi và tiếp tục học trong 10 phút nữa. Khoảng thời gian tuy nhỏ nhưng ngắt quãng sẽ giúp trí não của bạn được nghỉ ngơi và tiếp thu bài một cách nhanh chóng hơn. 

Xem ngay ☞  EQ Là Gì? Ý Nghĩa Chi Tiết Của Chỉ Số EQ Có Lẽ Bạn Chưa Biết

2.7. Cho phép những lúc “dẹp bài vở sang một bên”

Lúc nào cũng “kè kè” bên trang sách không phải là cách tốt nhất giúp bạn tiếp thu kiến thức. Hãy cho đầu óc được nghỉ ngơi bằng những phút giây giải trí. Như vậy, bạn sẽ có thể tiếp thu bài nhanh và học thuộc hiệu quả trong những lần sau. 

Vì vậy, vào những ngày được nghỉ học, hãy thực sự “tận hưởng” tối đa quãng thời gian này nhé! 

2.8. Tôn trọng trạng thái cảm xúc của bạn 

Đừng nên học khi đang quá mệt mỏi, tức giận hay chán nản. Dĩ nhiên, bài tập sẽ không chờ đợi bạn và không biết “né” những ngày bạn mệt mỏi ra. Vì vậy, việc cần làm đó chính là hãy giữ gìn sức khỏe của mình, đặc biệt là vào thời gian trước những ngày thi quan trọng. 

cách học bài nhanh thuộc

Quan trọng nhất đó là tôn trọng trạng thái cảm xúc của bạn

Cùng Test online miễn phí tại đây

Trên đây là các cách học bài nhanh thuộc hiệu quả nhất mọi thời đại mà bạn có thể áp dụng trong việc học tập của mình. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất có lẽ vẫn là sự quyết tâm cả bạn đối với môn học đó. Vì vậy, hãy luôn nỗ lực nhé! Chúc bạn thành công! 

Xem thêm nhiều điều thú vị tại… …Test Nhanh 3S

Viết một bình luận