#Top 9+ Phương Pháp Giúp Bạn Làm Việc Hiệu Quả Gấp Đôi

Với nền công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay thì con người rất dễ bị sao nhãng vào các thiết bị điện tử. Nhiều người đau đầu tìm giải pháp để dễ tập trung làm việc hiệu quả. Cùng bài viết này tìm hiểu các phương pháp giúp bạn làm việc hiệu quả gấp đôi. 

Cuộc sống hiện đại ngày nay khiến chúng ta có khó có thể tập trung làm vào làm một công việc. Hiện nay có rất nhiều các nghiên cứu để đưa ra phương pháp giúp bạn có thể tập trung làm việc hiệu quả. Các phương pháp này sẽ phù hợp với sở thích cũng như đặc điểm của mỗi người. 

1. Cách làm việc hiệu quả hơn với âm nhạc 

Theo nghiên cứu âm nhạc là một chất xúc tác tuyệt vời giúp chúng ta có thể tập trung làm việc hiệu quả. Các bài nhạc thường được sáng tác riêng cho việc tập trung làm việc. Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu sóng alpha có tác dụng rất tuyệt vời cho việc tập trung làm việc. Hiện nay có rất nhiều bài nhạc có kết hợp đưa sóng alpha vào. Chúng ta có thể dễ dàng tìm được các bản nhạc này qua youtube hay các trang web về âm nhạc. Tại nhiều các công ty cũng lựa chọn những bản nhạc này để phát trong giờ làm việc nhằm giúp các nhân sự tăng sự tập trung. 

làm việc hiệu quả

Âm nhạc giúp tập trung làm việc 

2. Cách làm việc hiệu quả với không gian yên tĩnh tuyệt đối 

Đối với nhiều người, việc có một không gian yên tĩnh tuyệt đối là một yếu tố quan trọng giúp làm việc hiệu quả. Phương pháp này sẽ phù hợp với từng người, nhưng chủ yếu sẽ phù hợp với những người đã đứng tuổi hơn. Giới trẻ hiện nay có thể sẽ không cảm thấy phù hợp với phương pháp này lắm. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp phương pháp này nhiều nhất là trong các thư viện. Các thư viện thường rất yên tĩnh để mọi người có thể tập trung đọc sách. Khi vào các khu vực công, phương pháp này cũng được áp dụng rất nhiều. 

Xem ngay ☞  Tính cách của cung song ngư nữ hợp với người bạn trai thế nào?
làm việc hiệu quả

Không gian yên tĩnh giúp bạn làm việc hiệu quả 

3. Làm việc hiệu quả gấp đôi khi ngủ đủ giấc 

Cách làm này khi mới nghe qua thì có thể gặp phải sự nghi ngờ của rất nhiều người. Nhưng trên thực tế đây là một trong những phương pháp làm việc hiệu quả nhất. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ có đủ năng lượng để làm việc và học tập. Khi cơ thể mất ngủ kéo dài, điều tất yếu xảy ra là chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải và làm làm việc không thể hiệu quả được. 

làm việc hiệu quả

Ngủ đủ giấc giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn 

4. Làm việc hiệu quả hơn bằng cách lên kế hoạch cho công việc 

Việc lên kế hoạch cho công việc theo nghiên cứu sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn 200%. Việc lên kế hoạch sẵn cho công việc, liệt kê những công việc mình cần hoàn thành trong ngày sẽ giúp chúng ta không bỏ sót việc. Hơn thế nữa việc liệt kê những công việc hàng ngày sẽ tạo cho chúng ta động lực để làm việc hiệu quả hơn. 

làm việc hiệu quả

Lên kế hoạch giúp công việc được hoàn thành tốt hơn 

5. Làm việc tập trung hơn nhờ thay đổi môi trường làm việc 

Việc thỉnh thoảng thay đổi môi trường làm việc sẽ tạo ra những hứng khởi mới cho chúng ta có thể sáng tạo hơn. Các công ty hiện nay cũng thường có chính sách tạo điều kiện cho nhân viên được làm việc tại các quán cà phê 

Xem ngay ☞  Mô Hình DISC Là Gì? Cách Đọc Hiểu Mô Hình DISC Chi Tiết
làm việc hiệu quả

Làm việc tại quán cà phê 

6. Làm việc hiệu quả hơn bằng cách tự lên deadline với chính mình 

Cách làm này chúng ta sẽ tự ra deadline với những công việc mình cần hoàn thành. Từ đây chúng ta sẽ có một tâm lý đó là phải hoàn thành công việc này trước thời hạn. Việc này sẽ giúp công việc hiệu quả hơn và nhanh hơn gấp nhiều lần. 

làm việc hiệu quả

Tự đặt deadline giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn 

7. Làm việc hiệu quả hơn nhờ vào quy tắc 2 phút 

Quy tắc hai phút là những công việc nào cần hoàn thành dưới 2 phút chúng ta sẽ ưu tiên trước để loại bỏ bớt bận tâm. Phương pháp này được nghiên cứu bởi David Allen – tư vấn viên rất nổi tiếng về việc tăng hiệu suất làm việc cho các doanh nghiệp. 

làm việc hiệu quả

Quy tắc 2 phút 

8. Làm việc hiệu quả hơn bằng cách tận dụng các trợ lý ảo 

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, các công cụ hỗ trợ về công việc như google calendar, good keep, notion,… sẽ là những công cụ rất tuyệt vời để chúng ta có thể quản lý công việc. Nhờ vào những công cụ này chúng ta có thể làm việc hiệu quả hơn, chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn. 

làm việc hiệu quả

Trợ lý ảo của google 

9. Những short break giúp chúng ta tái tạo lại năng lượng tốt hơn 

Thường những khoảng thời gian nghỉ ngắn sẽ giúp chúng ta nạp lại năng lượng tốt hơn. Bởi nhiều khi công việc quá dày đặc sẽ khiến nhiều người cảm thấy căng thẳng. Và việc căng thẳng này khiến chúng ta làm việc không hiệu quả. Thời gian nghỉ ngắn chỉ khoảng từ 10 đến 15 phút. Trong khoảng thời gian này, chúng ta có thể relax bằng cách nghe nhạc, xem phim hoặc có một giấc ngủ ngắn. Việc thư giãn là điều rất cần thiết cho cuộc sống hiện đại đầy căng thẳng ngày nay. 

Xem ngay ☞  # DISC Là Gì? Các Nhóm Tính Cách Chi Tiết Của DISC
làm việc hiệu quả

Short break giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn 

10. Cách ly khỏi mạng xã hội trong quá trình làm việc 

Các trang mạng xã hội hiện nay có ảnh hưởng rất lớn đến công việc và sự tập trung của chúng ta hiện nay. Việc tránh xa các trang mạng xã hội như facebook hay tiktok sẽ giúp chúng ta tập trung hơn vào công việc. Hiện nay tuy là thời đại 4.0, chúng ta làm việc thông qua internet rất nhiều. Nhưng tuy nhiên mạng xã hội cũng có hai mặt. Chúng ta cần biết tiết chế và sắp xếp thời gian sử dụng mạng xã hội cho phù hợp. 

làm việc hiệu quả

Tránh xa các trang mạng xã hội giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn 

Cùng tham khảo trang web rhumsaintaubin.com để tham khảo thêm các bài test giúp chúng ta có thể hiểu rõ hơn về năng lực của bản thân. 

Cùng Test online miễn phí tại đây

Có nhiều phương pháp giúp chúng ta làm việc hiệu quả và tập trung nhiều hơn. Các phương pháp này cần áp dụng đúng thời điểm và đúng đối tượng để phát huy được tối đa công dụng. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều giải pháp để làm việc tập trung hơn. 

Xem thêm nhiều điều thú vị tại… …Test Nhanh 3S

Viết một bình luận